Người sinh năm 1989 mệnh gì? Điều hợp và kỵ từ tuổi này?

Người sinh năm 1989 mệnh gì? Thuộc tuổi có Thiên can – Địa chi thế nào? Tính cách và cuộc đời của họ sẽ bị ảnh hưởng ra sao khi được hệ mệnh trong ngũ hành chiếu phải? Những vấn đề bạn đang thắc mắc sẽ được giải đáp tại bài viết dưới đây.

Sinh năm 1989 tuổi gì?

Theo ngũ hành có thể xác định được người sinh vào năm bất kỳ sẽ ứng với con giáp và hệ mệnh.

Đối với năm 1989 ta có Thiên can Kỷ – Địa chi Tỵ tương ứng với người sinh năm này thuộc tuổi Rắn. Trong đó Kỷ ứng với hành Thổ, Tỵ ứng với hành Hỏa. Ta có luật tương sinh Hỏa sinh Thổ từ đó có thể rút ra những điều nên làm và nên tránh tương khắc với hệ.

Tuổi Tỵ 1989 mệnh gì?
Tuổi Tỵ 1989 mệnh gì?

Rắn là loài vật thuộc lớp bò sát, người sinh năm rắn cụ thể là Kỷ Tỵ 1989 cũng chịu ảnh hưởng bởi đặc tính cơ bản loài này. Thường thì đây đều là những người được đánh giá là tỉ mỉ, kiên trì, biết nắm bắt thời cơ để thành công. Có thể thấy được sự thông minh nhanh nhẹn được thể hiện qua lối sống của người sinh năm Kỷ Tỵ.

Sinh năm 1989 mệnh gì?

Để xác định được hệ mệnh của người sinh năm 1989 cũng cần dựa trên quy luật của ngũ hành để xác định. Và năm 1989 thuộc hành Mộc, cụ thể hơn là nạp âm của Đại Lâm Mộc. Được đánh giá là nạp âm thịnh vượng mang đến may mắn tài vận cho người được chiếu mệnh. Không phân định nam hay nữ nhìn chung họ đều là người có tính cách mạnh mẽ kiên cường và đường sự nghiệp được thành công.

Người tuổi Tỵ mệnh Đại Lâm Mộc
Người tuổi Tỵ mệnh Đại Lâm Mộc

Tuy nhiên để xác định được cung thì còn tùy vào giới tính:

  • Nữ sinh năm 1989 là cung Tốn hành Mộc thuộc Đông tứ mệnh. Đây là người biết cách ứng xử, có lòng bao dung nhân hậu.
  • Nam sinh năm 1989 là cung Khôn hành Thổ thuộc Tây tứ mệnh. Được đánh giá là người điềm tĩnh, khả năng xử lý thông tin nhạy bén, hành động dứt khoát mọi việc. Tuy nhiên có phần bảo thủ và không chấp nhận ý kiến người khác.

Hệ mệnh ảnh hưởng gì đến cuộc sống người sinh năm 1989?

Xuyên suốt cuộc đời bạn sẽ chịu ảnh hưởng bởi những đặc tính vốn có của nguyên tố tương ứng với hệ mệnh. Xét cả về nghĩa đen và nghĩa bóng thì hành Mộc của năm Kỷ Tỵ là một cây đại thụ vững chắc đạt được quả ngọt từ nhiều nhánh và là chỗ dựa tốt cho mọi người.

1. Đối với nữ Kỷ Tỵ

Nữ Kỷ Tỵ gây ấn tượng thường là sự khôn khéo biết đối nhân xử thế. Là người biết cân bằng giữ công việc và gia đình nên hôn nhân viên mãn. Vẻ ngoài mạnh mẽ tự tin, tính cách độc lập không thích dựa dẫm. Tuy nhiên đây là kiểu người kín tiếng không thích chia sẻ tâm sự nên người khác khó nhìn thấu nội tâm

Kỷ Tỵ là mẫu người của sự độc lập
Kỷ Tỵ là mẫu người của sự độc lập

2. Đối với nam Kỷ Tỵ

Nam Kỷ Tỵ có khí chất hiên ngang cũng tinh thần kiên định vững vàng. Tính cách mạnh mẽ quật cường trước mọi vấn đề và đủ tỉnh táo để giải quyết toàn bộ. Với sự thông minh, tư duy nhạy bén nên đối với các vấn đề về chiến lược sẽ phát huy được tối đa tài năng. Ve ngoài lạnh lùng nhưng có trái tim ấm ám, bao dung.

Những điều hợp và kỵ cho người sinh năm 1989

Mỗi cá nhân được hệ mệnh chiếu độ tương ứng sẽ có những điều hợp và kỵ. Nếu phát huy những điều hợp sẽ đem được nhiều thuận lợi, may mắn cho bản thân và gia đình. Ngược lại nếu chẳng may làm vào những điều nên kỵ thì cũng không tránh được rủi ro. Vậy người sinh năm 1989 hợp và kỵ điều gì? Tham khảo nội dung dưới đây để biết thông tin chi tiết.

  • Tuổi hợp: tuổi Sửu và tuổi Dậu (xét theo Tam Hợp)
  • Tuổi kỵ: tuổi Dần, tuổi Thân, tuổi Hợi (xét theo Tứ Hành Xung)
  • Hướng hợp: hướng Tây (Thiên Y), hướng Tây Bắc (Diên Niên), hướng Tây Nam (Phục Vị), hướng Đông Bắc (Sinh Khí) đối với Nam sinh Kỷ Tỵ. Và hướng Đông (Diên Niên), hướng Nam (Thiên Y), hướng Đông Nam (Phục Vị), hướng Bắc (Sinh Khí) đối nới Nữ sinh Kỷ Tỵ.
  • Màu hợp: đen, xanh lá, xanh lam ( Chiếu theo hệ âm dương ngũ hành ta có thể sử dụng những màu sắc tương sinh với Mộc là Thủy để hút tài vận)
  • Màu kỵ: đỏ, hồng, tím, trắng, xám ( Chiếu theo hệ âm dương ngũ hành thì nên tránh những màu sắc tương khắc với Mộc là màu đại diện của Kim và Thổ)
  • Số hợp: 3 và 4
  • Số kỵ: 6 và 7
Điều hợp và kỵ của người Kỷ Tỵ 1989
Điều hợp và kỵ của người Kỷ Tỵ 1989

Những vật mang đến may mắn cho Kỷ Tỵ 1989

Để đem tài lộc cho bản thân và gia đình, nhiều người lựa chọn những đồ vật mang ý nghĩa tâm như linh vật con giáp, các loại đá quý, tranh treo tường hay các loại cây cảnh… Điều này giúp thu hút tài vận đồng thời khẳng định được đẳng cấp của gia chủ. Bạn có thể tham khảo một số đồ dùng được đề xuất dưới đây:

  • Đá sapphire: giúp bảo bệ gia chủ tránh những điều xui rủi.
  • Ngọc lục bảo: mang lại nhiều điều tốt đẹp. Loại đá này thường được chế tác trở thành phụ kiện trang sức như nhẫn, mặt đá, hoa tai, ghim cài áo… Vừa là vật dụng phong thủy may mắn vừa giúp tạo sự sang trọng đẳng cấp của người sở hữu.
  • Đá Aquamarine: mang giá trị biểu tượng của sức sống hút tài vận cho gia chủ
  • Thạch anh xám khói: giúp sáng suốt trong công việc và đưa ra được những quyết định đúng đắn.
  • Các loại cây phong thủy: cây mầm xanh, cây cọ, cây thanh tâm,… là những loài thực vật ứng với mệnh Mộc phù hợp với Kỷ Tỵ
  • Linh vật cóc 3 chân: mang lại vận khí, chiêu tài, bài trừ sát khí từ sự quấy phá của tiểu nhân
  • Linh vật cá chép: mang sự thuận buồm xuôi gió trong công việc.
  • Linh vật rắn: giúp bảo vệ gia đình bình an
Đá Thạch Anh Xám Khói phong thủy phù hơp với mệnh Mộc Kỷ Tỵ
Đá Thạch Anh Xám Khói phong thủy phù hơp với mệnh Mộc Kỷ Tỵ

Tổng kết

Trên đây là tổng hợp thông tin được Lichamhomnay chọc lọc để trả lời cho những thắc mắc của bạn về sinh năm 1989. Đây là năm Kỷ Tỵ thuộc hành Mộc từ dữ kiện được cung cấp bạn có thể biết được hệ mệnh phù hợp kiêng kị điều gì. Hi vọng bài viết sẽ giúp ích đến bạn trong quá trình tìm hiểu cũng như đối chiếu hệ mệnh tương ứng.

5/5 - (2 bình chọn)

Viết một bình luận

Có thể bạn thích!

Tuổi Mậu Thìn 1988 mệnh gì? HỢP và KỴ những điều gì?

Tuổi Mậu Thìn 1988 mệnh gì? HỢP và KỴ những điều gì?

Bạn đang quan tâm đến các vẫn đề về ngũ hành? Và bạn tự hỏi rằng năm 1988 mệnh gì? Hệ mệnh này có ảnh hưởng thế nào đến cuộc đời của mình? Vậy hãy để Lichamhomnay cung cấp thông tin chi tiết và cụ thể nhất đến bạn tại bài viết dưới đây. Sinh … Đọc tiếp Tuổi Mậu Thìn 1988 mệnh gì? HỢP và KỴ những điều gì?

Ất Sửu sinh năm 1985 mệnh gì? Hợp và khắc những điều gì?

Ất Sửu sinh năm 1985 mệnh gì? Hợp và khắc những điều gì?

Mỗi người khi sinh ra đều ứng với một hệ mệnh trong ngũ hành. Tại tại bài viết này lichamhomnay sẽ đề xuất cho bạn thông tin về người sinh năm 1985 mệnh gì? Vậy năm sinh này thuộc mệnh gì? Những thông tin liên quan đến mệnh tương ứng của người sinh năm 1985 … Đọc tiếp Ất Sửu sinh năm 1985 mệnh gì? Hợp và khắc những điều gì?

Tuổi Giáp Tý 1984 mệnh gì? Hệ mệnh ảnh hưởng gì đến đời sống?

Tuổi Giáp Tý 1984 mệnh gì? Hệ mệnh ảnh hưởng gì đến đời sống?

Ngũ hành có 5 hệ mệnh Kim- Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ và theo trường tâm linh thì mỗi chúng ta được sinh ra vào năm bất kì cũng mang một hệ mệnh tương ứng. Tại bài viết này lichamhomnay sẽ đề xuất cho bạn những thông tin liên quan đến năm 1984. … Đọc tiếp Tuổi Giáp Tý 1984 mệnh gì? Hệ mệnh ảnh hưởng gì đến đời sống?

Sinh năm 1990 mệnh gì? Hệ mệnh ảnh hưởng thế nào?

Sinh năm 1990 mệnh gì? Hệ mệnh ảnh hưởng thế nào?

Vận mệnh của mỗi con người đều được một hệ mệnh trong ngũ hành chiếu. Ngay từ khi sinh ra nó đã ảnh hưởng trực tiếp đến tính cách, đời sống của bạn. Tại bài viết này Lichamhomnay sẽ cung cấp đến bạn thông tin về năm sinh 1990. Theo dõi và tìm hiểu xem … Đọc tiếp Sinh năm 1990 mệnh gì? Hệ mệnh ảnh hưởng thế nào?

Người sinh năm 1995 mệnh gì? Hợp và Kỵ những tuổi nào?

Người sinh năm 1995 mệnh gì? Hợp và Kỵ những tuổi nào?

Biết được vận mệnh cuộc đời vốn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Qua ngũ hành ta có thể biết được những đặc trưng về hệ mệnh gắn với bản thân. Người sinh năm 19995 mệnh gì? Hợp và kỵ tuổi nào?… Và mọi thắc mắc của bạn sẽ được Lichamhomnay  giải đáp tại … Đọc tiếp Người sinh năm 1995 mệnh gì? Hợp và Kỵ những tuổi nào?

Sinh năm 2000 mệnh gì? Hệ mệnh này hợp và kỵ những tuổi nào?

Sinh năm 2000 mệnh gì? Hệ mệnh này hợp và kỵ những tuổi nào?

Năm 2000 dường như là năm đặc biệt khi mở ra một trang mới cho cuộc sống của thế hệ 9x. Vậy người sinh năm 2000 mệnh gì? Cuộc sống của họ với hệ mệnh tương ứng có ảnh hưởng thế nào đến cuộc đời? Cùng Lichamhomnay tìm hiểu chi tiết tại bài viết dưới … Đọc tiếp Sinh năm 2000 mệnh gì? Hệ mệnh này hợp và kỵ những tuổi nào?