Sinh năm 2005 mệnh gì? Hệ mệnh này hợp với hướng nào?

Đối với người dân Châu Á, quan niệm về vận mệnh và các yếu tố tâm linh chẳng còn là điều gì xa lạ. Tuy đây chỉ là vấn đề có tính tương đối nhưng họ cho rằng cuộc đời mỗi con người vốn được định sẵn qua hệ mệnh được chiếu. Tại bài viết này, Lichamhomnay sẽ cung cấp thông tin về người sinh năm Ất Dậu 2005. 2005 mệnh gì? Hợp và kỵ những điều gì? Theo dõi để biết chi tiết hơn về vận mệnh và những điều nên làm nên tránh tuổi này nhé.

Sinh năm 2005 tuổi gì?

Theo Thiên can – Địa chi từ ngũ hành ta có thể xác định được hệ mệnh từ năm sinh một người. Ta có năm 2005 có Thiên Can Ất ứng với mệnh Mộc và Địa chi Dậu ứng với hành Kim. Mà Kim và Mộc vốn có qua hệ tương khắc nên có thể kết luận à Thiên can khắc Địa chi.

Tuổi Ất Dậu 2005 mệnh gì?
Tuổi Ất Dậu 2005 mệnh gì?

Điều này đồng nghĩa với số mệnh cuộc đời của người sinh năm này sẽ gặp nhiều khó khăn. Nếu họ biết tận dụng khó khăn làm tiền đề cho tương lai phía trước thì có thể xoay chuyển vận mệnh. Cuộc đời sẽ thuận lợi suôn sẻ hơn nếu không ngừng nỗ lực cố gắng.

Sinh năm 2005 mệnh gì?

Trong ngũ hành có 5 hệ Kim – Thủy – Mộc – Hỏa – Thổ, mỗi hệ sẽ chiếu mệnh cho người sinh năm nhất định. Từ những đặc tính vốn có của hệ mệnh cũng tạo nên những ảnh hưởng nhất định. Ví dụ như đặc tính của mệnh Hỏa vốn kị Thủy nên người mệnh Hỏa cũng kỵ những điều liên quan đến nước.

Ta có thể xác định được đối với năm sinh 2005 ứng với mệnh Thủy cụ thể hơn là có nạp âm của Tuyền Trung Thủy. Nạp âm này có ý nghĩa là dòng nước nhẹ nhàng hiền hòa với sự bình yên từ không gian. Người có nạp âm này tính cách nhẹ nhàng như dòng suối, đôi khi cũng mạnh mẽ như dòng thác. Nội tâm phong phú như bức tranh được tạo lên từ không gian vạn vật muôn màu sắc.

Minh họa về nạp âm Tuyền Trung Thủy của Ất Dậu
Minh họa về nạp âm Tuyền Trung Thủy của Ất Dậu

Từ giới tính và bát quái ta có thể xác định được cung tương ứng:

  • Nữ sinh năm 2005 thuộc cung Khôn hành Thổ. Người thuộc cung này có tính khiên tốn dịu dàng hân hậu. Sống bao dung, hòa đồng nên được mọi người yêu quý tôn trọng.
  • Nam sinh năm 2005 thuộc cung Tốn hành Mộc. Được đánh giá với tính cách nổi bật là hòa đồng, năng động nhiệt tình nhưng dễ bị lung lay bởi tác động bên ngoài.

Hệ mệnh ảnh hưởng gì đến cuộc sống người sinh năm 2005?

Hệ mệnh tương ứng sẽ được thừa hưởng tính chất đặc trưng của nguyên tố. Từ việc khắc – hợp giữa các hệ trong ngũ hành đến tính chất của hệ mệnh đều là yếu tố hình thành lên tính cách và cuộc đời của người được chiếu mệnh. Không loại trừ nam nữ mà sẽ ảnh hưởng đến tính cách và cuộc đời từng cá nhân. Nhìn chung sẽ bao gồm:

1. Đối với nữ sinh năm Ất Dậu

Nữ Ất Dậu mệnh Thủy là người nhẹ nhàng tinh tế nhưng cũng có thể mạnh mẽ quyết đoán. Nội tâm phong phú, tháo vát và dễ dàng thích nghi với môi trường xung quanh. Là người tỉ mỉ, cẩn thân, biết lo toan chu toàn cho cuộc sống.

Tuổi Ất Dậu là người nhiệt tình tỉ mỉ
Tuổi Ất Dậu là người nhiệt tình tỉ mỉ

2. Đối với nam sinh năm Ất Dậu

Nam Ất Dậu mệnh Thủy là có tính cách nhẹ nhàng, nhiệt tình sẵn sàng giúp đỡ người xung quanh. Vẻ ngoài mạnh mẽ nhân hậu nội tâm phong phú cùng tư duy học cao hiểu rộng. Thường chủ quan mà bỏ lỡ nhiều cơ hội tốt.

Những điều hợp và kỵ cho người sinh năm 2005

Hệ mệnh tương ứng sẽ được thừa hưởng tính chất đặc trưng của nguyên tố. Từ việc khắc – hợp giữa các hệ trong ngũ hành đến tính chất của hệ mệnh đều là yếu tố hình thành lên tính cách và cuộc đời của người được chiếu mệnh. Không loại trừ nam nữ mà sẽ ảnh hưởng đến tính cách và cuộc đời từng cá nhân. Nhìn chung sẽ bao gồm:

1. Tuổi hợp và kỵ

  • Tuổi hợp: tuổi Ngọ và tuổi Tuất (Xét theo Tham Hợp)
  • Tuổi kỵ: tuổi Tý, tuổi Ngọ, tuổi Mão (Xét theo Tứ Hành Xung)
Tứ Hành Xung Tý - Ngọ - Mão - Dậu
Tứ Hành Xung Tý – Ngọ – Mão – Dậu

2. Hướng hợp và kỵ

  • Hướng hợp với nam sinh năm 2005: hướng Bắc (Sinh Khí), hướng Đông (Phúc Đức), hướng Nam (Thiên Y), hướng Đông Nam (Phục Vị)
  • Hướng hợp với nữ sinh năm 2005: hướng Đông Bắc (Sinh Khí), hướng Tây Bắc (Phúc Đức), hướng Tây (Thiên Y), hướng Tây Nam (Phục Vị)
  • Hướng kỵ với nam sinh năm 2005: hướng Đông Bắc (Tuyệt Mệnh), hướng Tây Nam (Ngũ Quỷ), hướng Tây Bắc (Họa Hại), hướng Tây (Lục Sát)
  • Hướng kỵ với nữ sinh năm 2005: hướng Bắc (Tuyệt Mệnh), hướng Đông Nam (Ngũ Quỷ), hướng Đông (Họa Hại), hướng Nam (Lục Sát)

3. Màu hợp và kỵ

  • Màu hợp: Xanh biển, trắng, xám, đen, xanh lam và bạc xám ghi (khi lựa chọn màu sắc tương ứng với hệ mệnh giúp hút tài vận và thành công)
  • Màu kỵ: nâu, đỏ , tím, hồng (Chiếu theo hệ âm dương ngũ hành thì nên tránh những màu sắc tương khắc với Thủy là màu đại diện của Hỏa và Thổ)

4. Số hợp và kỵ của người sinh năm 2005

Người sinh năm 2005 mệnh Thủy nên lựa chọn những con số có cùng hệ mệnh hoặc tương sinh với mệnh để hút may mắn, tài vận. Ngoài ra nên tránh những con số mang hệ tương khắc như hệ Hỏa và Thổ.

  • Số hợp: 0, 1 (hệ Thủy), 6 (hệ Kim), 7 (hệ Kim)
  • Số kỵ: 2 (hệ Thổ), 5 (hệ Thổ), 8 (hệ Thổ)
Những con số hợp với Ất Dậu
Những con số hợp với Ất Dậu

Những vật mang đến may mắn cho Ất Dậu 2005

Trưng bày những vật phong thủy trong nhà luôn là xu hướng được nhiều người lựa chọn giúp mang đến tài lộc, may mắn. Tuy nhiên không phải loại đá, cây, tranh… nào cũng có thể trưng trong nhà. Điều này lại dựa vào hệ mệnh của hành Thổ để lựa chọn. Bạn có thể tham khảo một số đề xuất sau:

  • Tượng phong thủy hình con gà: Con giáp biểu tưởng gia chủ trong nhà sẽ mang đến may mắn vượng phúc đông thời trấn áp điềm xấu khỏi nhà.
  • Đá Aquamarine: giúp thanh lọc những tiêu cực khỏi người sở hữu. Giúp cân bằng tinh thần ổn định khi đưa ra quyết định quan trọng
  • Đá Thạch Anh Trắng: giúp cải thiện trí nhớ, giảm bức xạ điện từ, tập trung tâm trí và đặc biệt nhất là cân bằng năng lượng cơ thể.
  • Đá Topaz Trắng: giúp che chở, bảo vệ nên thường được chế tác thành đồ trang sức cho phái nữ. Vừa toát lên khí chất và sự thanh lịch của chủ nhân vừa man giá trị là vật may mắn.
  • Đá Mặt Trăng: mang năng lượng tích cực đến gia chủ, thu hút tài lộc bình an.
Tượng con giáp phong thủy
Tượng con giáp phong thủy

Tổng kết

Trên đây là tổng hợp nội dung được Lichamhomnay cung cấp về vận mệnh của người sinh năm 2005. Năm sinh Ất Dậu thuộc mệnh Thủy và có cuộc sống khá viên mãn về sau. Hi vọng những chia sẻ từ bài viết sẽ giúp ích đến bạn khi đối chiếu hệ mệnh tương ứng. Chúc bạn có trải nghiệm tốt nhất sau khi theo dõi bài viết.

5/5 - (2 bình chọn)

Viết một bình luận

Có thể bạn thích!

Người sinh năm 1987 mệnh gì? Tuổi gì? Hợp và kỵ những gì?

Người sinh năm 1987 mệnh gì? Tuổi gì? Hợp và kỵ những gì?

Vận mệnh mỗi người đều chịu ảnh hưởng bởi ngũ hành. Khi con người được nguyên tố chiếu khi được sinh ra sẽ thể hiện được đặc tính của nguyên tố ấy qua tính cách và cuộc đời. Lichamhomnay sẽ cung cấp đến bạn thông tin chi tiết về năm 1987 tại bài viết này. … Đọc tiếp Người sinh năm 1987 mệnh gì? Tuổi gì? Hợp và kỵ những gì?

Sinh năm 1986 mệnh gì? HỢP và KHẮC những điều gì?

Sinh năm 1986 mệnh gì? HỢP và KHẮC những điều gì?

Vấn đề duy tâm chưa bao giờ là chủ đề ngừng hot. Người sống theo chủ nghĩa duy tâm luôn cho rằng cuộc sống của mỗi người đều bị ảnh hưởng bởi các yếu tố từ hệ ngũ hành. Vậy người sinh năm 1986 mệnh gì? Năm sinh và hệ mệnh tương ứng có ảnh … Đọc tiếp Sinh năm 1986 mệnh gì? HỢP và KHẮC những điều gì?

Người sinh năm 2004 mệnh gì? Hợp và kỵ những tuổi nào?

Người sinh năm 2004 mệnh gì? Hợp và kỵ những tuổi nào?

Nam nữ sinh năm 2006 nói riêng và người quan tâm đến vận mệnh người sinh năm này nói chung thường có thắc mắc về cuộc đời và vận mệnh của họ. Người tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì? Thuộc cung nào? Sự hòa hợp của hệ mệnh ảnh hưởng thế nào đến cuộc … Đọc tiếp Người sinh năm 2004 mệnh gì? Hợp và kỵ những tuổi nào?

Bính Tuất sinh năm 2006 mệnh gì? Hợp và kỵ những tuổi gì?

Bính Tuất sinh năm 2006 mệnh gì? Hợp và kỵ những tuổi gì?

Trong phong thủy vận mệnh là yếu tố quan trọng trong cuộc đời mỗi người. Nó bao gồm cả quá khứ – hiện tại – tương lai chiếu mạng cho người sinh ra một năm nhất định. Lichamhomnay sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc liên quan đến vận mệnh người sinh năm Bính Tuất. … Đọc tiếp Bính Tuất sinh năm 2006 mệnh gì? Hợp và kỵ những tuổi gì?

Quý Mão 2023 mệnh gì? Hệ mệnh từ đường đời thế nào?

Quý Mão 2023 mệnh gì? Hệ mệnh từ đường đời thế nào?

Vận mệnh và vấn đề tâm linh chưa bao giờ là chủ đề ngừng hot. Mỗi người đều được chiếu một hệ mệnh từ khi sinh ra trong một năm. Nếu bạn thắc mắc người sinh năm 2023 mệnh gì? Cuộc đời thế nào và những điều họ nên và không nên làm là gì … Đọc tiếp Quý Mão 2023 mệnh gì? Hệ mệnh từ đường đời thế nào?

Sinh năm 1991 mệnh gì? Những điều HỢP và KỴ từ hệ mệnh

Sinh năm 1991 mệnh gì? Những điều HỢP và KỴ từ hệ mệnh

Bạn sinh năm 1991 và đang tò mò về cuộc đời mình? Bạn muốn tìm hiểu chi tiết hơn về hệ mệnh chiếu đến năm sinh của mình và mọi vấn đề liên quan khác? Vậy bài viết này được viết riêng cho bạn. Sinh năm 1991 mệnh gì? Những điều hợp và kỵ gì … Đọc tiếp Sinh năm 1991 mệnh gì? Những điều HỢP và KỴ từ hệ mệnh