Sinh năm 1990 mệnh gì? Hệ mệnh ảnh hưởng thế nào?

Vận mệnh của mỗi con người đều được một hệ mệnh trong ngũ hành chiếu. Ngay từ khi sinh ra nó đã ảnh hưởng trực tiếp đến tính cách, đời sống của bạn. Tại bài viết này Lichamhomnay sẽ cung cấp đến bạn thông tin về năm sinh 1990. Theo dõi và tìm hiểu xem năm 1990 mệnh gì? Nó sẽ tác động đến đời sống con người được sinh vào thời điểm ấy nhé.

Sinh năm 1990 tuổi gì?

Từ luật ngũ hành ta có thể xác định được tuổi tác và hệ mệnh qua Thiên can – Địa chi. Đối với năm 1990 có Thiên can Canh – Can Chi Ngọ tương ứng với người sinh năm Canh Ngọ tức tuổi ngựa. Trong đó Canh thuộc hành Kim, Ngọ ứng với hành Hỏa nên có thể nói là Thiên Can khắc Địa chi. Bởi Hỏa kỵ Kim, vì lửa gặp kim loại ắt hẳn sẽ lấn át và nung chảy, khiến bản chất kim thay đổi. Vì vậy mà họ cũng thường gặp nhiều khó khăn trắc trở trong cuộc sống.

Tuổi Canh Ngọ 1990 mệnh gì?
Tuổi Canh Ngọ 1990 mệnh gì?

Sinh năm 1990 mệnh gì?

Để xác định được hệ mệnh của một người cần dựa trên quy luật của ngũ hành để xác định. Vậy sinh năm 1990 mệnh gì? Câu trả lời là năm sinh thuộc hành Thổ, cụ thể hơn là nạp âm của Lộ Bàng Thổ. Hình ảnh nạp âm này bao hàm cả nghĩa đen và nghĩa bóng về một con đường mòn cần có ý chí sắt đá mới có thể đi đến đích thành công. Người mệnh Thổ sinh năm 1990 cũng chính là đại diện của con đường này, cần phải có áp lực, sự cố gắng sẽ gặt hái được thành tựu xứng đáng.

Điểm đặc biệt của hành Thổ năm 1990 khác với những hành Thổ khác bởi được nạp âm Lộ Bàng Thổ chiếu nên sẽ khắc được tính Mộc ít hơn. Tạo nên hệ Thổ 1990 an nhàn hơn các hệ còn lại. Cuộc đời cả nam và nữ thuộc hành này đều là người nhân hậu, bao dung, là chỗ dựa tinh thần của mọi người.

Minh họa về nạp âm Lộ Bàng Thổ của Canh Ngọ 1990
Minh họa về nạp âm Lộ Bàng Thổ của Canh Ngọ 1990

Để biết được một người thuộc cung nào bắt buộc phải dùng đến bát quái. Ta có thể xác định được người sinh năm 1990 thuộc cung:

  • Nữ sinh năm 1990 thuộc cung Cấn hành Thổ. Họ là người thích sự yên ổn cả thể xác và tinh thần. Tuy nhiên cuộc đời có nhiều lức vất vả, khó khăn nhưng nếu vượt qua được người nữ sẽ có được sự an nhàn như mong muốn.
  • Nam sinh năm 1990 thuộc cung Khảm hành Thổ. Dễ nhận thấy hình ảnh người nam cung Khảm 1990 có sự thông thái và tài trí. Họ toát lên vẻ ngoài của người từng trải sẽ giúp bạn đưa ra lời khuyên hữu ích.

Hệ mệnh ảnh hưởng gì đến cuộc sống người sinh năm 1990?

Mệnh Thổ sinh năm 1990 sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống từng người. Nhìn chung tính cách và cuộc đời của cả nam và nữ tại hành này có ưu và nhược điểm riêng. Họ đều cần phải nỗ lực cố gắng để đạt được thành công, trên hành trình sẽ có quý nhân phù trợ nhưng cũng cần kiểm soát cảm xúc đúng chỗ.

1. Đối với người nữ sinh năm Canh Ngọ

Nữ Canh Ngọ mệnh Thổ là người thấu hiểu, vị tha nhưng sống nội tâm ít trải lòng vì vậy nhiều khi cũng khiến người khác khó nắm bắt cảm xúc. Đào hoa nhưng ít tri kỷ. Cần nắm bắt thành công, rèn luyện bản thân không ngừng nghỉ nỗ lực mới có được thành công.

Hệ mệnh ảnh hưởng đến người sinh năm Canh Ngọ
Hệ mệnh ảnh hưởng đến người sinh năm Canh Ngọ

2. Đối với người nam sinh năm Canh Ngọ

Nam Canh Ngọ mệnh Thổ là là người háo thắng, dễ bị kích động, nóng tính hay cố chấp. Cần bỏ tính bảo thủ mới có được thành công. Tuy nhiên họ cũng ít để bụng chuyện vặt, sống nội tâm. Đào hoa nhưng cũng khá lận đận.

Những điều hợp và kỵ cho người sinh năm 1990

Bạn cũng cần biết về những điều hợp và kỵ ứng với mệnh Thổ sinh năm 1990. Đây là tài liệu mang tính chất tâm linh phong thủy nhưng nếu bạn biết và nắm bắt được vận may sẽ giúp cuộc sống thuận lợi, gia đình hành phúc hơn. Ngược lại nếu bạn lực chọn không đúng cách đồng nghĩa với nạn xui xẻo sẽ đeo bám. Vậy nên hãy tham khảo những đề xuất về hợp – kỵ của người sinh năm 1990 dưới đây.

1. Tuổi hợp và kỵ

  • Tuổi hợp: tuổi Dần và tuổi Tuất ( Xét theo Tam Hợp)
  • Tuổi kỵ: tuổi Tý, tuổi Mão, tuổi Dậu ( Xét theo Tứ Hành Xung)
Tuổi Tam Hợp Dần -Tuất Ngọ
Tuổi Tam Hợp Dần -Tuất Ngọ

2. Hướng hợp và kỵ

  • Hướng hợp với nam sinh năm 1990: hướng Đông, hướng Đông Nam, hướng Nam, hướng Bắc
  • Hướng hợp đối với nữ sinh năm 1990: hướng Tây Nam, hướng Tây, hướng Tây Bắc, hướng Đông Bắc
  • Hướng kỵ với nam sinh năm 1990: hướng Tây Nam (Tuyệt Mạng), hướng Tây (Họa Hại), hướng Tây Bắc (Lục Sát), hướng Đông Bắc (Ngũ Quỷ)
  • Hướng kỵ đối với nữ sinh năm 1990: hướng Đông (Sát), hướng Đông Nam (Tuyệt Mạng), hướng Nam (Họa Hại), hướng Bắc (Ngũ Quỷ)

3. Màu hợp và màu kỵ

  • Màu hợp: Nâu, vàng, đỏ, cam (Đây là các màu sắc tương sinh với hàng Thổ là Hỏa giúp mang đến may mắn)
  • Màu Kỵ: Bạc, trắng, bạch kim, xanh lá ( Chiếu theo hệ âm dương ngũ hành thì nên tránh những màu sắc tương khắc với Thổ là màu đại diện của Kim và Mộc)

4. Số hợp với người sinh năm Canh Ngọ

Người sinh năm Canh Ngọ sẽ hợp với các số  0, 2 (hành Thổ), 5 (hành Thổ), 8 (hành Thổ)

Các con số hợp với Canh Ngọ
Các con số hợp với Canh Ngọ

Những vật mang đến may mắn cho Canh Ngọ 1990

Nhiều người lựa chọn những đồ vật mang ý nghĩa tâm để đem lại điều may mắn, trấn xui xẻo đến với bản thân và gia đình. Các đồ vật thường thấy có thể kể qua như linh vật con giáp, các loại đá quý, tranh treo tường hay các loại cây cảnh… Điều này giúp thu hút tài vận đồng thời khẳng định được đẳng cấp của gia chủ. Bạn có thể tham khảo một số đồ dùng được đề xuất dưới đây:

  • Đá Ruby: mang đến may mắn cho gia chủ, gia đình hành phúc hòa thuận. Ngoài ra đá ruby thường hợp làm đồ trang sức cho phái nữ mang đến vẻ đẹp nhẹ nhàng than khiết của chủ nhân.
  • Đá Thạch Anh Vàng: giúp cho tâm hồn được thư thái, thoải mái ổn định cảm xúc, giảm căng thẳng
  • Đá mã não đỏ: mang đến nguồn năng lượng tích cực, cầu phúc sức khỏe đồng thời nâng tầm đẳng cấp của gia chủ.
Đá Thạch Anh Vàng phong thủy hợp với mệnh tuổi Canh Ngọ 1990
Đá Thạch Anh Vàng phong thủy hợp với mệnh tuổi Canh Ngọ 1990

Tổng kết

Trên đây là tổng hợp thông tin về số mệnh của người sinh năm 1990. Lichamhomnay đã cung cấp chi tiết để giải đáp thắc mắc đây là năm sinh thuộc mệnh Thổ cũng như số phận đường đời của họ. Hi vọng nội dung bài viết sẽ giúp ích đến bạn trong quá trình tìm hiểu và đối chiếu hệ mệnh của bản thân. Chúc bạn có trải nghiệm tốt nhất sau khi theo dõi bài viết.

5/5 - (1 bình chọn)

Viết một bình luận

Có thể bạn thích!

Người sinh năm 1989 mệnh gì? Điều hợp và kỵ từ tuổi này?

Người sinh năm 1989 mệnh gì? Điều hợp và kỵ từ tuổi này?

Người sinh năm 1989 mệnh gì? Thuộc tuổi có Thiên can – Địa chi thế nào? Tính cách và cuộc đời của họ sẽ bị ảnh hưởng ra sao khi được hệ mệnh trong ngũ hành chiếu phải? Những vấn đề bạn đang thắc mắc sẽ được giải đáp tại bài viết dưới đây. Sinh … Đọc tiếp Người sinh năm 1989 mệnh gì? Điều hợp và kỵ từ tuổi này?

Tuổi Mậu Thìn 1988 mệnh gì? HỢP và KỴ những điều gì?

Tuổi Mậu Thìn 1988 mệnh gì? HỢP và KỴ những điều gì?

Bạn đang quan tâm đến các vẫn đề về ngũ hành? Và bạn tự hỏi rằng năm 1988 mệnh gì? Hệ mệnh này có ảnh hưởng thế nào đến cuộc đời của mình? Vậy hãy để Lichamhomnay cung cấp thông tin chi tiết và cụ thể nhất đến bạn tại bài viết dưới đây. Sinh … Đọc tiếp Tuổi Mậu Thìn 1988 mệnh gì? HỢP và KỴ những điều gì?

Ất Sửu sinh năm 1985 mệnh gì? Hợp và khắc những điều gì?

Ất Sửu sinh năm 1985 mệnh gì? Hợp và khắc những điều gì?

Mỗi người khi sinh ra đều ứng với một hệ mệnh trong ngũ hành. Tại tại bài viết này lichamhomnay sẽ đề xuất cho bạn thông tin về người sinh năm 1985 mệnh gì? Vậy năm sinh này thuộc mệnh gì? Những thông tin liên quan đến mệnh tương ứng của người sinh năm 1985 … Đọc tiếp Ất Sửu sinh năm 1985 mệnh gì? Hợp và khắc những điều gì?

Người sinh năm 1995 mệnh gì? Hợp và Kỵ những tuổi nào?

Người sinh năm 1995 mệnh gì? Hợp và Kỵ những tuổi nào?

Biết được vận mệnh cuộc đời vốn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Qua ngũ hành ta có thể biết được những đặc trưng về hệ mệnh gắn với bản thân. Người sinh năm 19995 mệnh gì? Hợp và kỵ tuổi nào?… Và mọi thắc mắc của bạn sẽ được Lichamhomnay  giải đáp tại … Đọc tiếp Người sinh năm 1995 mệnh gì? Hợp và Kỵ những tuổi nào?

Sinh năm 2000 mệnh gì? Hệ mệnh này hợp và kỵ những tuổi nào?

Sinh năm 2000 mệnh gì? Hệ mệnh này hợp và kỵ những tuổi nào?

Năm 2000 dường như là năm đặc biệt khi mở ra một trang mới cho cuộc sống của thế hệ 9x. Vậy người sinh năm 2000 mệnh gì? Cuộc sống của họ với hệ mệnh tương ứng có ảnh hưởng thế nào đến cuộc đời? Cùng Lichamhomnay tìm hiểu chi tiết tại bài viết dưới … Đọc tiếp Sinh năm 2000 mệnh gì? Hệ mệnh này hợp và kỵ những tuổi nào?

Người sinh năm 2004 mệnh gì? Hợp và kỵ những tuổi nào?

Người sinh năm 2004 mệnh gì? Hợp và kỵ những tuổi nào?

Nam nữ sinh năm 2006 nói riêng và người quan tâm đến vận mệnh người sinh năm này nói chung thường có thắc mắc về cuộc đời và vận mệnh của họ. Người tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì? Thuộc cung nào? Sự hòa hợp của hệ mệnh ảnh hưởng thế nào đến cuộc … Đọc tiếp Người sinh năm 2004 mệnh gì? Hợp và kỵ những tuổi nào?